วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เบตง

เบตง
       เพราะเที่ยวภาคใต้มันเท่ เราเลยมาโอเคเบตงกันต่อ เบตงเป็นอำเภอที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทย แวดล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่จึงทำให้อำเภอนี้มีสภาพอากาศที่ดีมากๆ และถ้ามาเบตงแล้วงงไม่รู้จะไปเริ่มต้นจากจุดไหน ก็จะแนะนำให้ไปหอนาฬิกาเบตงที่ตรงกลางเมืองก่อนเลย เพราะนอกจากจะสูงเด่นเป็นสง่า ยังช่วยให้เรามาเห็นวิถีชีวิตของผู้คนที่ไม่ได้แตกต่างจากที่ใดๆที่เราไปมาเลยนะ ทั้งคุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆไปโรงเรียนยามเช้า พ่อค้าแม่ขายยืนเฝ้าแผงลอย และทุกๆคนที่ทยอยเริ่มต้นชีวิตประจำวันของตัวเอง


   และส่วนใหญ่ถ้ามาเที่ยวเมืองเบตงเขาก็จะบอกให้ลองไปที่สนามกีฬาเบตง แรกๆก็งงว่ามันมีอะไร แต่คิดมาคิดไปก็พอเข้าใจกับตัวเองได้ว่า ก็เพราะความไม่มีอะไรนั่นแหล่ะที่ดีงาม เพราะเบตงก็เหมือนทุกที่ทั่วๆไปที่ทุกคนดำรงชีวิตกันตามปกติ สงบ เรียบง่าย ไม่ได้วุ่นวายหรือน่ากลัวเหมือนที่เราคิด เช้ามาทำงาน เย็นมาก็ออกกำลังกาย มีงานอะไรก็จัดกันไปในชุมชน เป็นความไม่มีอะไรที่ได้เปลี่ยนทัศนคติของเราใหม่ และเราก็อยากฝากความรู้สึกดีๆนี้ให้ทุกคนได้รับรู้และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและกันมากขึ้น


      ในเมืองเบตงจะมีสตรีทอาร์ตจากงานกราฟฟิตี้น่ารัก ๆ ประดับบนผนังตึกเห็นได้อยู่ทั่วไป เพิ่มความน่ารักสดใสให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปมา ส่วนที่เราชอบมากคือภาพ Street Art ที่เป็นคนนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ด้านหลังแผงลอยร้านค้า ทำให้รู้สึกว่าผู้คนที่นี่เขามีศิลปะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ซึ่งเราเชื่อว่าคนที่อินกับศิลปะนั้นย่อมเป็นคนอ่อนโยนแน่นอน!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น